THÀNH TÍCH CÔNG TY

Tái cơ cấu VNPT sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng

 Cùng với câu hỏi về quyền lợi khách hàng, các vấn đề như: VNPT sẽ gặp khó khăn như thế nào khi Công ty VMS tách ra; Mối quan hệ giữa VNPT và VMS sau này sẽ thế nào? cũng đã được các phóng viên đặt ra với đại diện Lãnh đạo VNPT- Phó Tổng Giám đốc Thường trực Phan Hoàng Đức trong cuộc trao đổi tại Lễ bàn giao VMS và Học viện từ VNPT về Bộ TT&TT hôm 10/7.

Phó TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức cho biết, ngay sau khi Đề án Tái cơ cấu được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, VNPT đã thực hiện tái cơ cấu theo lộ trình. Việc VMS-MobiFone và Học viện chính thức được chuyển giao ngày 10/7 là một trong các bước đi đầu tiên theo lộ trình đó.

Theo Phó TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức, việc chỉ còn lại mạng VinaPhone thay vì sở hữu cả hai mạng di động MobiFone và VinaPhone như trước đây  chắc chắn sẽ có tác động lớn đến thương hiệu, thị trường, cũng như hoạt động SXKD của VNPT trong thời gian tới, bởi VMS là đơn vị có tỷ trọng ldoanh thu, lợi nhuận lớn trong doanh thu và lợi nhuận của VNPT. Tuy nhiên, Phó TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức tin tưởng rằng khó khăn sẽ tạo nên vị thế mới cho nhà khai thác và tăng sự cạnh tranh cho thị trường viễn thông trong nước.

Liên quan đến câu chuyện cạnh tranh hay hợp tác giữa VMS và VNPT sau này, Phó TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức chia sẻ khá thẳng thắn rằng, khi VMS tách ra thì rõ ràng phải cạnh tranh với nhau. Nhưng thị trường viễn thông chung vẫn có sự chỉ đạo của Chính phủ, của Bộ TT&TT nên sự cạnh tranh này là lành mạnh. Cạnh tranh sẽ trở thành động lực để phát triển. "Gọi là đối thủ cũng không sai nhưng tôi nghĩ rằng, đó sẽ là đối tác chiến lược, hợp tác để cùng phát triển và làm sao để phát triển thị trường viễn thông chứ không phải chia nhỏ ra. Và về cơ bản thì VinaPhone, MobiFone sẽ nghiêng về là đối tác chiến lược nhiều hơn”, TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức nhấn mạnh .

Về câu hỏi: Liệu khách hàng của VNPT và MobiFone có bị ảnh hưởng gì trong quá trình VNPT tái cơ cấu hay không?. TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức khẳng định, quá trình tái cơ cấu VNPT sẽ không ảnh hưởng đến quyền lợi của hàng chục triệu khách hàng của cả VNPT và MobiFone. “Chúng tôi cam kết , khách hàng sẽ được thụ hưởng nhiều lợi ích hơn nữa bởi theo quy luật tất yếu, VNPT và MobiFone sẽ càng phải nỗ lực hết mình nâng cao khả năng cạnh tranh, đáp ứng các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và xã hội. Đây là một trong những mục tiêu chiến lược của quá trình tái cơ cấu VNPT”, Phó TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức nhấn mạnh. 

Về những kế hoạch và giải pháp sẽ được VNPT triển khai để tái cơ cấu theo lộ trình trong thời gian tới, Phó TGĐ VNPT Phan Hoàng Đức cho biết, với mục tiêu chiến lược là tạo sự Chuyên biệt, Khác biệt và Hiệu quả, VNPT sẽ tập trung vào những thế mạnh của Tập đoàn để tổ chức bộ máy chuyên nghiệp hơn, triển khai theo mô hình học tập kinh nghiệm của các nước, các nhà khai thác viễn thông trên thế giới và trên cơ sở tập trung cho vấn đề hạ tầng.  Trên cơ sở hạ tầng đấy, VNPT sẽ tổ chức đưa ra các loại hình dịch vụ sản phẩm phù hợp. Đồng thời, VNPT sẽ phải xây dựng lại một chiến lược phát triển phù hợp, sắp xếp lại mô hình quản lý theo hình thức tinh gọn nhất và phải khắc phục được những tồn tại của cơ chế tổ chức hiện nay.

Theo vnpt.vn
Các tin khác
HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG
Tra cứu danh bạ
Văn bản, thông tư, nghị định
Các số điện thoại hỗ trợ